Thực phẩm chống loãng xương

Đến một giai đoạn nhất định nào đó thì phụ nữ cần phải được bổ sung canxi. Các thực phẩm chứa nhiều canxi ngoài sữa bò, các loại rau cũng có công hiệu chống loãng xương rất tốt

 

1. Hành tây

 

hanhtay

 

Chúng ta đều biết rằng hành tây có tác dụng diệt khuẩn, tăng khả năng miễn dich, các chuyên gia gần đây nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ sau khi mãn kinh ăn hành tây có thể ngăn ngừa sự mất đi canxi trong xương, ngăn ngừa loãng xương.

2. Măng củ

 

Rất nhiều người thấy măng có chấm đen thì không ăn vì cho rằng hỏng rồi, nhưng thực ra những chấm đen này chống loãng xương rất tôt, nó là 1 loại nấm tốt cho quá trình trao đổi chất, có thể làm chậm quá trình lão hoá của xương.

 

3. Bắp cải tròn

 

Chứa vitamin K mà để xương chắc khoẻ thì ngoài canxi còn cần nhiều chất dinh dưỡng khác để hỗ trợ trao đổi chất, vitamin K là 1 trong những chất đó. Vitamin K có thể hỗ trợ hấp thu canxi, vitamin D, là chất dinh dưỡng không thể thiếu ngăn ngừa loãng xương.

Nếu không muốn ăn bắp cải, chị em có thể dùng cải thìa, cải xanh, cải xoăn…

 

4. Sữa và các sản phẩm từ sữa

 

Trong sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa như bơ, sữa chua, bột sữa ít béo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe trong đó có chất canci và protein giúp xương chắc khỏe.

 
5. Các loại hạt

 

Ăn một muỗng các loại hạt hàng ngày cung cấp cho cơ thể những khoáng chất cần thiết như canci, ma giê, mangan và phốt pho. Đặc biệt loại hạt hạnh nhân và hồ trăn rất giàu canci.

6. Rau

 

Hãy thêm những loại rau như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, mướp tây …vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe của xương.

7. Quả chà là

 

Quả chà là là một nguồn giàu chất canci, ma giê, đồng có tác dụng tăng cường mật độ xương.
  

8. Trái cây

 

Những loại trái cây như cam, dâu tây, dứa, táo, chuối…Những loại trái cây này cung cấp vitamin C cho cơ thể và giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương.

 

9. Các loại đậu

Trong 100 g đậu đen sẽ có khoảng 200 mg canci. Ngoài ra đậu nành, đậu Hà Lan và đậu lăng cũng là những loại đậu chứa hàm lượng canxi lớn.

 

10. Trứng

 

Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất. Trứng là một trong những thực phẩm chứ lượng vitamin D tự nhiên rất lớn.

11. A xít béo Omega 3

 

Axit béo omega 3 mang đến nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe đặc biệt trong việc phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của chứng viêm khớp và chứng loãng xương.

A xít omega 3 có nhiều trong hạt bí ngô, hạt lanh hoặc dầu cá.

 

12. Cá

 

Những loại cá sống ở vùng nước sâu như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu chứa một lượng canci lớn cũng với nhiều khoáng chất khác rất tốt cho xương.

 

13. Chuối

 

Chuối có tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất calci của cơ thể. Mỗi ngày bạn ăn 1 trái chuối là đủ.

 

14. Thịt bò

 

50% thành phần cấu tạo của xương trong cơ thể là protein, nên xương rất cần protein. Chị em có thể bổ sung protein cho xương từ thịt bò vì nó chứa rất nhiều protein. Theo các chuyên gia khớp, người trưởng thành nên bổ sung 0.88 gram protein/kg trọng lượng cơ thể.

 

15. Trà xanh

Với hàm lượng flavonoid (chất chống oxy hóa) phong phú trong lá trà, trà xanh góp phần giảm nguy cơ loãng xương.